CÂY CHỈ TỎA BÓNG MÁT KHI TRỞ THÀNH CỔ THỤ HỒ THANH NGÂN - THẠCH ĐÀ

thư từ bài vở xin gửi về : hothanhngancm@gmail.com HỒ THANH NGÂN Hội viên hội văn học nghệ thuật Cà Mau Hội viên hội văn học nghệ thuật Phú Yên Hiện sống và viết tại Cà Mau Tác phẩm đã xuất bản : Sông Đốc Ngày Nắng Muộn - Nxb Thanh Niên (2016) Phương Nam Lộng gió - Nxb Hội Nhà Văn (2018) Trường Ca Nhớ Phú Yên - Nxb Hội Nhà Văn (2019 ) Chiều Ở Phía Ngược Gió - Nxb Hội Nhà Văn (2020)

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

GIỮ GÌN ĐÚNG MỨC QUAN HỆ NAM NỮ - VŨ THỊ HƯƠNG MAI

 

GIỮ GÌN ĐÚNG MỨC QUAN HỆ NAM NỮ

 

Sau khi giới tính của nam và nữ đã phát triển đầy đủ thì việc sinh hoạt nam nữ là một đòi hỏi tự nhiên. Sức khoẻ của con người sẽ có lợi hơn nếu việc sinh hoạt này diễn ra bình thường, còn nếu thái quá thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Theo ý kiến của Từ Linh Chiêu - một nhà y học cổ đại Trung Quốc thì việc sinh hoạt nam nữ vốn có từ lâu. Người ta sinh hoạt khi ham muốn, không có thì thôi, biết chủ động thì tốt, sẽ có hại nếu cưỡng bức, thái quá thì cạn kiệt sức lực. Tốt nhất là nên để tự nhiên mà không chút miễn cưỡng. Sinh hoạt nam nữ là một quá trình sinh lý phức tạp. Nhịp đập của mạch máu trong khi nam nữ giao hợp có thể lên tới hơn một trăm lần trong một phút, vì thế người ta rất mệt mỏi sau khi kết thúc việc giao hợp. Do đó, nếu sinh hoạt quá mức thì không những làm mất đi tinh dịch và tiết dịch của cả hai người mà còn làm trao đổi một lượng năng lượng lớn và gây căng thẳng thần kinh, kéo theo các chức năng sinh lý thông thường của cơ thể con người cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Cơ thể chắc chắn sẽ suy nhược nếu như tình trạng này kéo dài. Một người có bệnh lại càng cần phải điều độ hơn trong sinh hoạt vợ chồng. Có những trường hợp một người trung niên bị bệnh cao huyết áp sau khi sinh hoạt xong liền mắc chứng xuất huyết não và dẫn đến bệnh liệt nửa người. Vì vậy, nên ngừng việc sinh hoạt tình dục nếu thấy cơ thể không được khoẻ hay có bệnh tật hoặc say rượu, hoặc quá mệt mỏi sau khi đã lao động cật lực. Đặc biệt, những người mắc bệnh tim, bệnh lao phổi càng cần hạn chế việc sinh hoạt nam nữ.

Trong vấn đề bảo vệ sức khoẻ của y học Trung Quốc có nêu ra ba nguyên tắc lớn là:

- Giữ tinh dịch tố.

- Đảm bảo hít thở lưu thông.

- Chế độ ăn uống đầy đủ.

Trong 3 yếu tố trên thì yếu tố quan trọng nhất chính là việc sinh hoạt nam nữ phải điều độ để giữ tinh dịch tố. Theo sách "Hoàng đế nội kinh" thì quan hệ tình dục trong lúc say rượu sẽ làm tinh dịch cạn kiệt, rất dễ gây ra chết yểu. Còn cuốn "Y học nhập môn" thì coi một trong những bí quyết quan trọng giúp người ta sống lâu là việc hạn chế sinh hoạt nam nữ. Một người biết bảo vệ sức khoẻ là một người thưa vào buồng the, tự biết quý trọng sức khoẻ của mình, giữ đúng lẽ tự nhiên. Sách khuyên người ta nên chừa bỏ sắc dục để di dương tinh tố.

Nhìn chung, việc sinh hoạt nam nữ được coi là điều độ nếu diễn ra khoảng 2 lần mỗi tuần đối với thanh niên. Còn đối với trung niên và người có tuổi thì chỉ nên sinh hoạt 1 đến 2 lần một tháng là đủ nếu như không cảm thấy mệt mỏi sau lần thứ hai. Còn nếu thấy tinh thần uể oải, sức lực giảm sút hay đau lưng đau vai sau khi sinh hoạt thì nên cố gắng hạn chế.

Việc sinh hoạt nam nữ lành mạnh là một trong những yếu tố làm cho cuộc sống trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn. Sinh hoạt nam nữ đối với một người mạnh khoẻ không bao giờ bị coi là vật cản hay một thứ bệnh nội tâm cần giấu kín hay cần áp chế. Trái lại, nó tạo nên một nguồn cảm hứng cho cuộc sống.

Một người có tình dục lành mạnh cần có những đặc điểm sau:

- Thực sự yêu thương người bạn mình và tin tưởng sâu sắc vào tình dục. Họ không thay đổi tâm lý, cũng không có cảm giác tội lỗi trước những cử chỉ tình dục, biết xoá bỏ mọi nỗi lo lắng và xấu hổ, không nóng nảy, cũng không áp chế những khoái cảm của tình dục. Họ nhận thức một cách đúng đắn và thú vị về những cử chỉ tình dục của bản thân và cho đó là điều bình thường, tự nhiên. Họ không có những quan điểm phong kiến, bảo thủ như việc ra sức phản đối những cử chỉ và khoái cảm của tình dục.

- Không chỉ biết hưởng thụ và cảm nhận mà họ còn có khả năng tự kiểm soát, điều chỉnh bản thân khi có khoái cảm. Đối với tình dục, họ có những cử chỉ và thái độ đúng đắn.

- Biết thể hiện cử chỉ tình dục qua phương thức cộng hưởng để cùng đạt được khoái cảm một cách nhẹ nhàng êm ái.

- Có thể tự xử sự với mình và với đối tượng bằng một phương thức tích cực riêng, chứ không nhất thiết phải bắt chước hay dùng mô thức của người khác sao cho cả hai cùng chấp nhận, đồng tình.

- Không cần có cảm giác giữ ưu thế về tình dục hay tìm mọi cách để phô bày ưu thế sẵn có của mình thông qua những kinh nghiệm về sự từng trải trong quan hệ yêu đương. Đối phương sẽ cảm thấy bị hạ thấp khi anh dùng kiểu bộc lộ này. Điều này không có lợi cho mối quan hệ tình dục thậm chí còn tạo nên sự đổ vỡ vì nó chỉ có thể thoả mãn lòng ham muốn về tình dục của cá nhân một người.

- Biết dùng những hiểu biết của mình để vừa khám phá những cử chỉ tình dục của bản thân vừa không làm mất thế cân bằng. Đồng thời khống chế được những xung đột về tình dục. Biết vận dụng những quan điểm phù hợp với đạo đức để xử sự với những cử chỉ tình dục của cá nhân mình.

Thường thường mọi người hay nghĩ rằng chỉ có người trẻ mới có quan hệ tình dục và hay nghĩ tới những cử chỉ tình dục. Ở những người đã đứng tuổi mà vẫn còn những cảm giác mạnh về tình dục thì bị cho là không đứng đắn.

Thực ra quan niệm như vậy là không đúng và không khoa học. Khoa học đã chứng minh rằng, đến trước ngưỡng của người tuổi già thì tình cảm đối với tình dục gia tăng theo tuổi tác, tức là nhiều tuổi hơn thì khả năng tình dục càng mạnh và thuần thục. Ở người phụ nữ, độ tuổi sung mãn nhất về tình dục là trên dưới 40. Trong cuộc sống hàng ngày, sự ham muốn sẽ giảm bớt nên những cử chỉ tình dục ngày càng ít đi. Khi tình cảm bị ép buộc thì dẫn đến việc tự hạn chế cử chỉ tình dục của mình. Như vậy có nghĩa là sự ham muốn sẽ càng lớn nếu tiến hành càng nhiều hành vi tình dục.

Tuy nhiên, các cử chỉ tình dục được thể hiện qua cả một quá trình gồm nhiều động tác. Khi những cử chỉ thân mật này không còn nữa thì sẽ dẫn đến kết cục không hay là một bên muốn thể hiện những cử chỉ tình dục trong khi đối phương lại cự tuyệt và ngược lại. Nhiều lần như vậy sẽ khiến cho việc bộc lộ tình cảm đối với tình dục của cả hai người nam và nữ ngày càng khó khăn.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng cả hai người nên chủ động sáng tạo ra những mô thức quan hệ tình dục mới phù hợp với sở thích của đôi bên khi những cử chỉ tình dục cũ không còn tạo được những cảm giác hay kích thích thú vị như trước. Làm như thế cũng có nghĩa là biết cách duy trì cử chỉ tình dục lành mạnh. Tuy nhiên cũng nên lưu tâm rằng việc sáng tạo mô thức cử chỉ mới phải nằm trong phạm vi tiếp thu của đối phương. Nếu vượt quá giới hạn tiếp thu này thì sẽ gây ra những kết cục không tốt cho cả hai.

*.

VŨ THỊ HƯƠNG MAI

Địa chỉ: Khu tập thể Tổng công ty 319

Long Biên - Hà Nội.

Email: huongmai8081@yahoo.com.vn


Trả lờiChuyển tiếp
- tháng 8 11, 2020
Gửi email bài đăng nàyBlogThis!Chia sẻ lên XChia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Pinterest
Nhãn: VĂN CHƯƠNG BÈ BẠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ
Đăng ký: Đăng Nhận xét (Atom)

BÀI MỚI ĐẮNG

Truyện ngắn: BÊN CÁNH GÀ CHÁNH ĐIỆN _ NGUYỄN HẢI ĐĂNG

Bên cánh gà chánh điện phần 1 BÊN CÁNH GÀ CHÁNH ĐIỆN Xe dừng lại với tiếng xột xoạt trên mặt đường, như bao chuyến xe đã ghé qua từ thuở ...

  • Truyện Ngắn : BẦY CHIM CHÌA VÔI - NGUYỄN QUANG THIỀU
  • CHUYỆN CỦA CHỊ LINH GIÒ CHẢ - ĐẶNG XUÂN XUYẾN
    Chuyện của chị Linh giò chả  (Truyện ngắn Đặng Xuân Xuyến) * Hôm trước, lâu rồi, chả hiểu duyên cớ gì, chị Linh giò chả tự dưng “bắt ...
  • NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ
    NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ           Tôi lên Cà Mau, hè này coi thi học sinh t.h.p.t tốt nghiệp. Làm giáo viên thì phải coi thi làm nhiệm vụ bắt ...

hothanhngancom

  • Trang chủ

Hồ Thanh Ngân sinh năm 1978 quê : Phú Yên hiện sống và viết tại Cà Mau

HỒ THANH NGÂN
Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi

Lưu trữ Blog

  • ►  2025 (60)
    • ►  tháng 11 (14)
    • ►  tháng 10 (3)
    • ►  tháng 9 (4)
    • ►  tháng 8 (2)
    • ►  tháng 7 (3)
    • ►  tháng 6 (5)
    • ►  tháng 5 (15)
    • ►  tháng 4 (5)
    • ►  tháng 3 (5)
    • ►  tháng 2 (4)
  • ►  2024 (51)
    • ►  tháng 12 (3)
    • ►  tháng 11 (16)
    • ►  tháng 10 (8)
    • ►  tháng 9 (6)
    • ►  tháng 8 (5)
    • ►  tháng 7 (3)
    • ►  tháng 6 (1)
    • ►  tháng 5 (1)
    • ►  tháng 4 (4)
    • ►  tháng 3 (2)
    • ►  tháng 2 (1)
    • ►  tháng 1 (1)
  • ►  2023 (40)
    • ►  tháng 12 (2)
    • ►  tháng 11 (5)
    • ►  tháng 10 (4)
    • ►  tháng 4 (9)
    • ►  tháng 3 (17)
    • ►  tháng 2 (3)
  • ►  2022 (101)
    • ►  tháng 11 (3)
    • ►  tháng 10 (18)
    • ►  tháng 9 (25)
    • ►  tháng 8 (11)
    • ►  tháng 7 (15)
    • ►  tháng 6 (2)
    • ►  tháng 5 (3)
    • ►  tháng 4 (3)
    • ►  tháng 3 (6)
    • ►  tháng 2 (10)
    • ►  tháng 1 (5)
  • ►  2021 (330)
    • ►  tháng 12 (14)
    • ►  tháng 11 (37)
    • ►  tháng 10 (90)
    • ►  tháng 9 (63)
    • ►  tháng 8 (7)
    • ►  tháng 7 (71)
    • ►  tháng 4 (10)
    • ►  tháng 3 (18)
    • ►  tháng 2 (9)
    • ►  tháng 1 (11)
  • ▼  2020 (275)
    • ►  tháng 12 (21)
    • ►  tháng 11 (40)
    • ►  tháng 10 (21)
    • ►  tháng 9 (20)
    • ▼  tháng 8 (49)
      • LỜI MÁCH BẢO CỦA THƠ - BẢO NINH
      • KHI TRẺ CÓ TÍNH ĂN TRỘM, ĂN CẮP - VŨ THỊ HƯƠNG MAI
      • ĐẶC ĐIỂM GIỌNG ĐIỆU THƠ VIỆT NAM ĐỔI MỚI - PHẠM QU...
      • THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG THƠ VIỆT NAM SAU 1975 -...
      • CHUYỆN VỀ NGƯỜI SÁNG TÁC BÀI HÁT "NẪU CA ( BÀI HÁ...
      • ĐẶC ĐIỂM NGÔN NGỮ THƠ SAU NĂM 1975- PHẠM QUỐC CA
      • TRONG CĂN PHÒNG CỦA MỘT NGƯỜI BẠI LIỆT - NGUYỄN QU...
      • THƠ VÀ THẾ GIỚI THƠ NGUYỄN QUANG THIỀU - LÊ HOÀI L...
      • CHIỀU BUỒN - ĐỖ ANH TUYẾN
      • NHỮNG CHUYỂN ĐỘNG CỦA HIỆN THỰC TINH THẦN TRONG DƯ...
      • THẾ GIỚI THƠ THIỀU MỘT LỐI VÀO - ĐỖ LAI THÚY
      • NGHE ANH NÓI - ĐẶNG HÀ THI
      • KHẮC KHOẢI - ĐẶNG HÀ THI
      • LỜI NGUYỀN TỪ MỘT DÒNG SÔNG - TRẦN VĂN LAN
      • LỜI RU CỦA RỪNG - TRẦN VĂN LAN
      • XẠC XÀO XỨ NẪU - NGUYỄN NGỌC TÂN
      • TIỂU THUYẾT CHIẾN TRANH CỦA MỘT NHÀ VĂN CHIẾN BINH...
      • TẬP THƠ THỨ 4 CỦA HỒ THANH NGÂN (THẠCH ĐÀ )
      • VÀI ĐIỀU VỀ BÀI THƠ "HOA NHÀI " CỦA ĐẶNG XUÂN XUYẾ...
      • THƯƠNG CÂU LỤC BÁT DẠI KHỜ - TRẦN VĂN LAN
      • BẾN CẢNG -TRƯƠNG PHƯỢNG
      • CHÂN MỘ - TRƯƠNG PHƯỢNG
      • HÌNH DÁNG CƠ THỂ VÀ ĐỜI SỐNG TÌNH DỤC CỦA QUÝ ÔNG ...
      • GIỮ GÌN ĐÚNG MỨC QUAN HỆ NAM NỮ - VŨ THỊ HƯƠNG MAI
      • MỐT HỌC ĐÒI SÀNH ĐIỆU Ở GIỚI TRẺ - VŨ THỊ HƯƠNG MAI
      • HỌC THEO THIÊN HẠ - ĐẶNG XUÂN XUYẾN
      • THƠ BỐN CÂU ĐẶNG XUÂN XUYẾN
      • KHÓ GÌ QUÊN ĐƯỢC TÌNH - ĐỖ ANH TUYẾN
      • VÀI CẢM NHẬN KHI ĐỌC "RU CON " CỦA ĐẶNG XUÂN XUYẾN...
      • BIẾT GÌ GIỮA NỮA THÁNG GIÊNG ? - HÙNG NGUYỄN
      • TẦM XUÂN EM - HÙNG NGUYỄN
      • NGƯỜI THỨC QUA CUỘC ĐỜI NHÌN TÌNH YÊU - MAI AN NGU...
      • MỤC ĐÍCH CỦA "VĂN ĐOÀN ĐỘC LẬP " KHAI DÂN TRÍ HAY...
      • THỬ NGOÁY DĂM TẬP "THƠ ", DỰ GIẢI THƠ "VĂN ĐOÀN ĐỘ...
      • TỬ TẾ HAY GIÀU CÓ ? NHẬN XÉT CỦA MỘT NGƯỜI ĐỨC VỀ ...
      • PHẢI CHĂNG DÂN VIỆT NAM THAM VÀ GIAN ? - TRẦN ĐÌNH...
      • NHỮNG CON CHIM ĐẬP CÁNH VÀO Ô CỬA - NGUYỄN QUANG T...
      • CÁNH ĐỒNG - NGUYỄN QUANG THIỀU (HÀ NỘI )
      • HẠT BỤI - TRƯƠNG PHƯỢNG
      • HỌ - TRƯƠNG PHƯỢNG (NGHỆ AN )
      • MẸ GÁNH TA GÁNH CỤC ĐÁ - QUA LÀNG - TRẦN VĂN LAN
      • BẾN SÔNG - TRẦN VĂN LAN (PHÚ YÊN )
      • NHỮNG YẾU TỐ LÀM NÊN THƠ HAY- PHẠM QUỐC CA (ĐÀ LẠT )
      • KHÔNG ĐỀ 1 - TRẦN TRƯỞNG
      • KHÔNG ĐỀ - TRẦN TRƯỞNG (PHÚ YÊN )
      • ĐỐT ÁO MẸ - KHÉT
      • HÔM NAY TÔI BUỒN - KHÉT
      • CHÀNG THI SĨ BƯNG BIỀN GIỮA PHỐ - NGUYỄN THANH HẢI...
      • KHÔNG ĐỀ - ĐOÀN THẠCH BIỀN
    • ►  tháng 7 (10)
    • ►  tháng 6 (77)
    • ►  tháng 5 (13)
    • ►  tháng 4 (2)
    • ►  tháng 3 (3)
    • ►  tháng 2 (12)
    • ►  tháng 1 (7)
  • ►  2019 (224)
    • ►  tháng 12 (9)
    • ►  tháng 11 (15)
    • ►  tháng 10 (50)
    • ►  tháng 7 (13)
    • ►  tháng 6 (18)
    • ►  tháng 5 (21)
    • ►  tháng 4 (20)
    • ►  tháng 3 (23)
    • ►  tháng 2 (19)
    • ►  tháng 1 (36)
  • ►  2018 (646)
    • ►  tháng 12 (25)
    • ►  tháng 11 (54)
    • ►  tháng 10 (143)
    • ►  tháng 9 (20)
    • ►  tháng 8 (25)
    • ►  tháng 7 (36)
    • ►  tháng 6 (24)
    • ►  tháng 5 (103)
    • ►  tháng 4 (91)
    • ►  tháng 3 (17)
    • ►  tháng 2 (44)
    • ►  tháng 1 (64)
  • ►  2017 (348)
    • ►  tháng 12 (130)
    • ►  tháng 11 (44)
    • ►  tháng 10 (18)
    • ►  tháng 9 (18)
    • ►  tháng 8 (8)
    • ►  tháng 7 (33)
    • ►  tháng 6 (29)
    • ►  tháng 5 (15)
    • ►  tháng 4 (11)
    • ►  tháng 3 (13)
    • ►  tháng 2 (20)
    • ►  tháng 1 (9)
  • ►  2016 (215)
    • ►  tháng 12 (20)
    • ►  tháng 11 (30)
    • ►  tháng 10 (16)
    • ►  tháng 9 (14)
    • ►  tháng 8 (23)
    • ►  tháng 7 (15)
    • ►  tháng 6 (6)
    • ►  tháng 5 (14)
    • ►  tháng 4 (39)
    • ►  tháng 3 (28)
    • ►  tháng 2 (5)
    • ►  tháng 1 (5)
  • ►  2015 (97)
    • ►  tháng 12 (12)
    • ►  tháng 11 (16)
    • ►  tháng 10 (44)
    • ►  tháng 9 (24)
    • ►  tháng 1 (1)
  • ►  2014 (179)
    • ►  tháng 12 (3)
    • ►  tháng 11 (4)
    • ►  tháng 10 (15)
    • ►  tháng 9 (44)
    • ►  tháng 8 (13)
    • ►  tháng 7 (24)
    • ►  tháng 6 (8)
    • ►  tháng 5 (13)
    • ►  tháng 4 (17)
    • ►  tháng 3 (9)
    • ►  tháng 2 (18)
    • ►  tháng 1 (11)
  • ►  2013 (166)
    • ►  tháng 12 (1)
    • ►  tháng 11 (47)
    • ►  tháng 10 (14)
    • ►  tháng 9 (34)
    • ►  tháng 8 (9)
    • ►  tháng 7 (12)
    • ►  tháng 6 (11)
    • ►  tháng 5 (15)
    • ►  tháng 4 (3)
    • ►  tháng 3 (15)
    • ►  tháng 2 (2)
    • ►  tháng 1 (3)
  • ►  2012 (74)
    • ►  tháng 12 (12)
    • ►  tháng 11 (62)

Nhãn

  • Bài viết về Thạch Đà (56)
  • PHẬT GIÁO (46)
  • PHÊ BÌNH (18)
  • PHONG THỦY (5)
  • Tạp văn Thạch Đà (41)
  • Tập thơ Chiều Ở Phía Ngược Gió - Hồ Thanh Ngân (64)
  • Tập thơ Phương Nam Lộng Gió - Thạch Đà (66)
  • Tập thơ Sông Đốc Ngày Nắng Muộn- Thạch Đà (47)
  • Tập Thơ Trường Ca Nhớ Phú Yên - Thạch Đà (17)
  • tập truyện ký kỳ thủ xi cà que hồ thanh ngân - nguyễn bá nha (12)
  • Thơ lục bát Thạch Đà (7)
  • Thơ Thạch Đà (307)
  • Thơ Thạch Đà in chung (14)
  • Tin Tức (79)
  • Truyện Ngắn Thạch Đà (32)
  • Trường ca của Thạch Đà (6)
  • VĂN CHƯƠNG BÈ BẠN (1450)

từ 8-8 2012

10 BÀI XEM NHIỀU NHẤT TRONG THÁNG

  • CHUYỆN CỦA CHỊ LINH GIÒ CHẢ - ĐẶNG XUÂN XUYẾN
    Chuyện của chị Linh giò chả  (Truyện ngắn Đặng Xuân Xuyến) * Hôm trước, lâu rồi, chả hiểu duyên cớ gì, chị Linh giò chả tự dưng “bắt ...
  • Truyện Ngắn : BẦY CHIM CHÌA VÔI - NGUYỄN QUANG THIỀU
  • CẢM NHẬN TRUYỆN MẮT BIẾC CỦA NGUYỄN NHẬT ÁNH - NGUYỄN GIA HY
    Trong hành trình phát triển và trưởng thành của mỗi người, có những ký ức, những cảm xúc sâu sắc mà qua thời gian vẫn không thể bốc hơi. Nh...
  • Truyện Ngắn : CÁI CHẾT CỦA BẦY MỐI - NGUYỄN QUANG THIỀU
  • ĐẤT NƯỚC ỒN ÀO - JESSE PETERSON
      ĐẤT NƯỚC ỒN ÀO (Đây là bài viết bằng tiếng Việt của Jesse Peterson, một người bạn nước ngoài sinh sống nhiều năm ở Việt Nam, giảng dạy Anh...
  • NGƯỜI LÍNH TRẬN NĂM XƯA NGHĨ VỀ NGÀY 30-4
    NGƯỜI LÍNH TRẬN NĂM XƯA                        NGHĨ VỀ NGÀY 30-4 Tôi không bật vô tuyến để coi lễ duyệt binh ở Sài Gòn Cũng không xem bắn ph...
  • CÂY CHỈ TỎA BÓNG MÁT KHI TRỞ THÀNH CỔ THỤ - THẠCH ĐÀ
  • NHỚ LẦN THĂM MỘ CỤ HUỲNH THÚC KHÁNG - NGUYỄN ĐẮC HOA (PHÚ YÊN )
  • MƯỜI SÁU TRĂNG TRÒN - THỦY ĐIỀN
    Mười sáu Trăng Tròn   Tuổi mười sáu. Lẽ ra vui lắm chứ Sao u buồn như tháng chín mùa thu Sao cô đơn như kẻ giữa hoang tù Cứ nhung...
  • QUYỀN LỰC CỦA NHÀ PHÊ BÌNH - UÔNG TRIỀU
      QUYỀN LỰC CỦA NHÀ PHÊ BÌNH Tôi đã từng viết một bài về mối quan hệ giữa nhà văn và nhà phê bình và cho rằng giữa những người này nên là bạ...

MỤC LỤC

  • Bài viết về Thạch Đà (56)
  • PHẬT GIÁO (46)
  • PHÊ BÌNH (18)
  • PHONG THỦY (5)
  • Tạp văn Thạch Đà (41)
  • Tập thơ Chiều Ở Phía Ngược Gió - Hồ Thanh Ngân (64)
  • Tập thơ Phương Nam Lộng Gió - Thạch Đà (66)
  • Tập thơ Sông Đốc Ngày Nắng Muộn- Thạch Đà (47)
  • Tập Thơ Trường Ca Nhớ Phú Yên - Thạch Đà (17)
  • tập truyện ký kỳ thủ xi cà que hồ thanh ngân - nguyễn bá nha (12)
  • Thơ lục bát Thạch Đà (7)
  • Thơ Thạch Đà (307)
  • Thơ Thạch Đà in chung (14)
  • Tin Tức (79)
  • Truyện Ngắn Thạch Đà (32)
  • Trường ca của Thạch Đà (6)
  • VĂN CHƯƠNG BÈ BẠN (1450)

TIN TỨC

  • Bài viết về Thạch Đà (56)
  • PHẬT GIÁO (46)
  • PHÊ BÌNH (18)
  • PHONG THỦY (5)
  • Tạp văn Thạch Đà (41)
  • Tập thơ Chiều Ở Phía Ngược Gió - Hồ Thanh Ngân (64)
  • Tập thơ Phương Nam Lộng Gió - Thạch Đà (66)
  • Tập thơ Sông Đốc Ngày Nắng Muộn- Thạch Đà (47)
  • Tập Thơ Trường Ca Nhớ Phú Yên - Thạch Đà (17)
  • tập truyện ký kỳ thủ xi cà que hồ thanh ngân - nguyễn bá nha (12)
  • Thơ lục bát Thạch Đà (7)
  • Thơ Thạch Đà (307)
  • Thơ Thạch Đà in chung (14)
  • Tin Tức (79)
  • Truyện Ngắn Thạch Đà (32)
  • Trường ca của Thạch Đà (6)
  • VĂN CHƯƠNG BÈ BẠN (1450)

VĂN CHƯƠNG BÈ BẠN

Giới thiệu về tôi

HỒ THANH NGÂN
Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi

XEM NHIỀU TRONG TUẦN

  • CẢM NHẬN TRUYỆN MẮT BIẾC CỦA NGUYỄN NHẬT ÁNH - NGUYỄN GIA HY
    Trong hành trình phát triển và trưởng thành của mỗi người, có những ký ức, những cảm xúc sâu sắc mà qua thời gian vẫn không thể bốc hơi. Nh...
  • CHUYỆN CỦA CHỊ LINH GIÒ CHẢ - ĐẶNG XUÂN XUYẾN
    Chuyện của chị Linh giò chả  (Truyện ngắn Đặng Xuân Xuyến) * Hôm trước, lâu rồi, chả hiểu duyên cớ gì, chị Linh giò chả tự dưng “bắt ...
  • Truyện ngắn: BÊN CÁNH GÀ CHÁNH ĐIỆN _ NGUYỄN HẢI ĐĂNG
    Bên cánh gà chánh điện phần 1 BÊN CÁNH GÀ CHÁNH ĐIỆN Xe dừng lại với tiếng xột xoạt trên mặt đường, như bao chuyến xe đã ghé qua từ thuở ...
  • Truyện Ngắn : BẦY CHIM CHÌA VÔI - NGUYỄN QUANG THIỀU
hothanhngancom.blogspot.com. Chủ đề Đơn giản. Được tạo bởi Blogger.